హైదరాబాద్, సెప్టెంబర్ 14 (న్యూస్‌టైమ్): గాడ్జెట్ల నుంచి దుస్తుల వరకు ప్రతిదీ కాస్త రిపేర్లు, అప్ గ్రేడేషన్‌తో తిరిగి పనిచేయాల్సి ఉంటుంది. రీ కామర్సు ఆన్‌లైన్ మార్కెట్లలో షాపింగ్ పరిస్థితిని మార్చడమే కాకుండా ఆఫ్‌లైన్‌లో కూడా ట్రెండ్ చేస్తోంది. కరోనావైరస్ సంక్షోభం కారణంగా, గత రెండు నెలల్లో కనీసం 35 శాతం ఆన్‌లైన్ వినియోగదారులు ఇ-కామర్స్ నుంచి రీ కామర్సు షాపింగ్‌కు మారారు. రీఫర్బిష్డ్ ఎలక్ట్రానిక్సు మార్కెట్ విలువ లాక్‌డౌన్ విధించినప్పటి నుంచి నిరంతరం పెరుగుతోంది.

కస్టమర్‌లు సరసమైన, ప్రీ ఓన్డ్ బ్రాండెడ్ సెల్ ఫోన్‌లు, పుస్తకాలు, ఫర్నిచర్, ఇతర ఉత్పత్తులను చెక్ చేయడం కోసం రీ కామర్స్ సైట్‌లను సందర్శిస్తారు, తరువాత ఉపయోగించడం నిమిత్తం మంచి కండిషన్‌లో ఉన్నవి ఎంచుకుంటుంటారు. రీ కామర్స్ అనేది వినియోగదారులకు సరసమైన ధరకు విక్రయించడానికి వస్తువులు, గాడ్జెట్లు, పాక్షికంగా దెబ్బతిన్న బట్టలను పునరుద్ధరించడం మినహా మరేమీ కాదు, కొన్ని రీ కామర్సు కంపెనీలు కూడా ఆసక్తి గల పార్టీలకు వాటిని సరసమైన ధరకు విక్రయించడం కోసం కస్టమర్ల నుంచి పాత రీయూజబుల్ ఐటమ్‌లను కొనుగోలు చేస్తాయి. రివర్సు కామర్సు అని కూడా పిలుస్తారు.

ఇది లాక్‌డౌన్ కాలంలో వారి సైట్‌లపై ట్రాఫిక్ అధిక శ్రేణిని చూసింది. రీ కామర్స్ అనేది ఇంతకు ముందు స్వంతం చేసుకున్న, కొత్త లేదా ఉపయోగించిన ఉత్పత్తులను, ప్రధానంగా ఎలక్ట్రానిక్ పరికరాలు లేదా పుస్తకాలు వంటి ఎలక్ట్రానిక్ పరికరాలు లేదా మీడియా, భౌతిక లేదా ఆన్‌లైన్ పంపిణీ ఛానల్స్ ద్వారా, కంపెనీలు లేదా వినియోగదారులకు రిపేర్ చేయడానికి, ఒకవేళ అవసరం అయితే వాటిని తిరిగి ఉపయోగించడానికి, రీసైకిల్ చేయడానికి లేదా తరువాత తిరిగి విక్రయించడానికి ఉపయోగించే ప్రక్రియ. ‘‘హైద్రాబాద్లో, రీ కామర్సు అనేది రీఫర్బిష్డ్ స్మార్ట్ ఫోన్‌తో ఎక్స్ఛేంజ్ పాత ఫోన్ అనే ట్యాగ్ లైన్‌తో రన్ అవుతోంది. నగరంలోని మొబైల్ మార్కెట్లలో కనీసం 20 శాతం స్టోర్లు అద్దె, రీసెల్లింగ్, ఎక్సేంజ్ పాలసీపై ఆధారపడి ఉన్నాయి’’ అని హైదరాబాద్‌లో ఆరు రీ సెల్లింగ్ స్టోర్ల వ్యవస్థాపకుడు, యజమాని ఎన్ జ్ఞాన్ దీప్ పేర్కొన్నారు.

‘‘లాక్‌డౌన్ పీరియడ్ ప్రారంభంలో, వ్యాపారం అధిక శ్రేణి లాభాలను తాకింది. ఇది రెండవ నెల లాక్‌డౌన్ రెండవ వారంలో ఐదు సంవత్సరాల లాభాల పెరుగుదలను చూపించింది. కానీ, ఇప్పుడు పరిస్థితి భిన్నంగా ఉంది, ఎవరూ కొనుగోలు చేయడానికి ఆసక్తి చూపరు, కానీ కొంతమంది ఆన్‌లైన్‌లో దానిని విక్రయిస్తున్నారు’’ అని ఆయన పేర్కొన్నారు. ఎలక్ట్రానిక్ గాడ్జెట్‌లు, ఎక్కువగా మొబైల్ ఫోన్‌లకు ఆన్‌లైన్ స్టోర్లలో అధిక డిమాండ్ ఉండేది , ఇప్పుడు 20 శాతం పడిపోయింది. లాక్‌డౌన్‌లో వ్యాపారం పూర్తిగా ఊహించలేనివిధంగా ఉంది, మొదటి త్రైమాసికంలో మనం ఎక్కువగా గమనిస్తాం. తరువాత నెల చివరల్లో నెమ్మదిగా ఇది పడిపోతుంది. కొన్నిసార్లు కొన్ని రోజులు స్థిరంగా ఉంటుంది. కానీ, మార్కెట్లో అధిక డిమాండ్ కారణంగా ఎలక్ట్రానిక్ గాడ్జెట్లు అందుబాటులో లేవు’’ అని హైదరాబాద్ వైన్యూ సేల్సు మేనేజర్ తెలిపారు. ట్విన్సు, రీఫర్బిష్, వైన్యూ వంటి కంపెనీలు రీ కామర్సు కస్టమర్లకు అవకాశం కల్పిస్తున్నాయి.