ఆకట్టుకోని తలైవర్ ‘దర్బార్’

197

హైదరాబాద్, జనవరి 9 (న్యూస్‌టైమ్): ఏఆర్ మురుగుదాస్‌తో కలిసి రజనీకాంత్ చేసిన ‘దర్బార్’ ప్రయోగం బెడిసికొట్టింది. బాలీవుడ్ నటుడు సునీల్ శెట్టి, నివేదా థామస్ నటించిన ఈ చిత్రం లాజిక్ తప్పుగా ఉన్న ఒక సాధారణ తలైవర్ విహారయాత్ర అని చెప్పవచ్చు.

దక్షిణాది చిత్రసీమలో జయాపజయాలకు అతీతంగా తిరుగులేని స్టార్‌డమ్‌ సూపర్‌స్టార్‌ రజనీకాంత్‌ సొంతం. ఆయన సినిమా అంటే ఎప్పుడూ భారీ అంచనాలు నెలకొని ఉంటాయి. అభిమానుల కోలాహలం, వాణిజ్యపరమైన సమీకరణాలతో సూపర్‌స్టార్‌ సినిమాలు హంగామా సృష్టిస్తుంటాయి. వయోభారాన్ని లెక్కచేయకుండా వరుసగా సినిమాలు చేస్తూ రజనీకాంత్‌ అభిమానుల్ని అలరిస్తున్నారు.

గత రెండేళ్ల వ్యవధిలో నాలుగు చిత్రాలతో ప్రేక్షకులముందుకొచ్చారు సూపర్‌స్టార్‌. మురుగదాస్‌ దర్శకత్వంలో ఆయన తొలిసారి నటించిన ‘దర్బార్‌’ నిర్మాణం నుంచే ప్రేక్షకుల్లో ఆసక్తిని పెంచింది. చాలాకాలం తర్వాత రజనీకాంత్‌ పోలీస్‌ పాత్రలో కనిపించబోతుండటం ప్రాధాన్యతను సంతరించుకుంది. సంక్రాంతి సీజన్‌ ఆరంభంలోనే బరిలోకి దూకిన రజనీకాంత్‌ ‘దర్బార్‌’ ప్రేక్షకుల్ని ఏ మేరకు మెప్పించిందో తెలుసుకోవాలంటే కథలోకి వెళ్లాల్సిందే.

రజనీకాంత్ చిత్రం తెరపైకి వచ్చినప్పుడు అది ఒక వేడుకనే చెప్పాలి. అతని తీవ్రమైన అభిమానులు థియేటర్లకు వస్తారు, ఆయనను ఆరాధిస్తారు, ఆరాధించండి, అతని సినిమాను వేడుకలా జరుపుకొంటారు. రజనీకాంత్ స్వయం ప్రకటిత అభిమాని అయిన ఎ.ఆర్. మురుగదాస్ వంటి చిత్ర నిర్మాత అతనికి దర్శకత్వం వహించినప్పుడు, అది సూపర్ స్టార్‌కు ఆనందకరమైన ఓడ్ అవుతుంది. దర్బార్ అంటే అదే.

కథలోకి వెళ్తే… హరి చోప్రా (సునీల్ శెట్టి) ముంబైలో కొంతమంది పోలీసులను దారుణంగా చంపి దేశం విడిచి పారిపోయి ప్రపంచంలోనే అతిపెద్ద మాదకద్రవ్యాల డీలర్లలో ఒకరిగా నిలుస్తాడు. ఇంతలో, ఆదిత్య అరుణచలం (రజనీకాంత్) అతని కుమార్తె వల్లి (నివేదా థామస్) ముంబైకి వచ్చారు, అక్కడ మాజీ నగరాన్ని మాదకద్రవ్యాల డీలర్ల చేతిలో నుండి విడిపించే పనిని చేపట్టారు. అతను తన మిషన్‌లో సగం దూరంలో ఉన్నందున, ఆదిత్య, హరి మార్గాలు కలుస్తాయి. అయితే, అనుసరించేది మాత్రం ఒక సాధారణ పగ కథ.

అండర్వెల్మింగ్ ట్రెయిలర్ మాదిరిగా కాకుండా, స్క్రిప్ట్ పరంగా దర్బార్ చాలా పదార్ధాలను కలిగి ఉంది, ఇది చూడదగిన వ్యవహారంగా మారుతుంది. దర్శకుడు ఎఆర్ మురుగదాస్ బూడిద రంగు షేడ్స్‌తో ఒక పోలీసును తయారు చేయాలనే ఆలోచన చాలా వరకు పనిచేస్తుంది, రజనీకాంత్ ఆదిత్య అరుణచలం అద్భుతమైన ప్రదర్శనకు ధన్యవాదాలు.

కథ సరైన స్థాపనతో చిత్రం దృష్టమైన పద్ధతిలో ప్రారంభమవుతుంది. దీనికి రజనీకాంత్ చేష్టలు, అతని అంటు శక్తి ఎపిక్ కామిక్ టైమింగ్, దర్బార్ మొదటి సగం రజనీకాంత్ డైహార్డ్ అభిమానులకు సరైన ట్రీట్. ఏదేమైనా, కథ సాగుతున్నప్పుడు, మురుగదాస్ తర్కం వీడ్కోలుతో ముద్దు పెట్టుకుంటాడు. అతని పాత్రలు ప్రజలను కాల్చడానికి లేదా ఎటువంటి పరిణామాలు లేకుండా కాల్చడానికి అనుమతిస్తుంది. రజనీకాంత్ పాత్ర ఆదిత్య అతను చెప్పినట్లు చెడ్డ పోలీసు, కానీ ఆత్మరక్షణ సాకుతో జైలు లోపల ఒక వ్యక్తిని ఎదుర్కోలేరు. ప్రేక్షకులు తర్కాన్ని దాటడానికి ఇష్టపడుతున్నప్పటికీ, చిత్రంలో సమృద్ధిగా ఉన్న ఇటువంటి సందర్భాలు మిమ్మల్ని పూర్తిగా నిలిపివేస్తాయి.

మురుగదాస్ సరైనది ఏమిటంటే, ఆదిత్య అరుణచలం, అతని కుమార్తె వల్లి మధ్య ఉన్న భావోద్వేగ బంధం. ఆదిత్య తన కుమార్తెతో ఉన్నప్పుడు, అతను తన వ్యక్తిగత ఉత్తమంగా ఉంటాడు. అతను కేవలం తండ్రి మాత్రమే కాదు, తన కుమార్తెకు కూడా మంచి స్నేహితుడు. వారి ప్రదర్శనలు వారి ఖచ్చితమైన చిత్రణ కారణంగా ప్రేక్షకులను తీవ్రంగా దెబ్బతీశాయి. కోలీవుడ్‌కు లభించిన ఉత్తమ ప్రదర్శనకారులలో ఆమె ఎందుకు అని నివేత థామస్ నిరూపించింది.

చాలా స్పష్టమైన రజినీ-ఇస్మ్స్ కాకుండా, మీరు విలక్షణమైన మురుగదాస్ అంశాలను గుర్తించవచ్చు. జైలులో జయలలిత సన్నిహితుడు శశికళ అపఖ్యాతియైన ప్రవర్తనను దర్శకుడు ఒకసారి కాదు, రెండుసార్లు కాదు. యోగి బాబు కామెడీ టైమింగ్ చాలా చోట్ల ఫ్లాట్ అవుతుంది, కానీ అతను తన నిజ వయసును కథానాయకుడికి గుర్తుచేస్తూ ఒక పాత్రను పోషించడం చాలా బాగుంది. ఇది జరగడానికి అనుమతించినందుకు రజనీకాంత్‌కు వైభవం.

నయనతార పాత్ర లిల్లీ చాలా బాగుంది. ఆమె జాగింగ్‌కు వెళ్ళినప్పుడు కూడా ఒక్క వెంట్రుక కూడా లేదు. ఆమె పరిపూర్ణంగా కనిపించడం చాలా అలసిపోతుంది. ఆమె పాత్రకు కథకు ప్రాముఖ్యత లేదని అన్నారు. ప్రేక్షకులలో కొంత భాగాన్ని ప్రసన్నం చేసుకోవటానికి ఆమె చుట్టుముట్టినట్లు కనిపిస్తోంది.

రజనీకాంత్ అభిమానులు ఈ చిత్రంలో చాలా ఆనందించారు, ముఖ్యంగా కన్నూలా తిమురు సీక్వెన్స్. ఏదేమైనా, పాటలో ట్రాన్స్ ప్రజలను చిత్రీకరించిన విధానం చాలా బాధ కలిగించింది. సన్నివేశంలో రజనీకాంత్ వారు అడగకుండానే డబ్బును కూడా ఇస్తారు. వారు అతనిని ప్రశంసిస్తూ పాడతారు. రజనీకాంత్ తన క్షణం కోసం ఒక కాలు కదిలించారు.

రజనీకాంత్ పాత్రకు బహుళ పొరలు ఉండగా, సునీల్ శెట్టి కోసం ఎఆర్ మురుగదాస్ స్కెచ్ బలహీనంగా ఉంది. బాలీవుడ్ నటుడు సినిమా అంతటా సరిగ్గా ఒక వ్యక్తీకరణను కలిగి ఉన్నాడు, అతను ఏమి చేస్తాడనే దానిపై పెద్దగా కథ లేదు.

కూతురు మరణానికి ప్రతీకారం తీర్చుకోవాలనుకునే ఓ పోలీస్‌ కమీషనర్‌ కథ ఇది. ఈ రివేంజ్‌ డ్రామాలో అనూహ్యమైన మలుపులు, ఊహకందని అంశాలు ఏమీ కనిపించవు. ఆరంభ ఘట్టాల్లోనే ప్రతినాయకుడెవరో ప్రేక్షకులకు తెలిసిపోవడంతో కథాగమంలో ఏమిటో సులభంగా ఊహించే వీలుకలుగుతుంది. అయితే ఇక్కడే దర్శకుడు మురుగదాస్‌ రజనీకాంత్‌ ఇమేజ్‌ను వాడుకొని కథను రక్తికట్టించే ప్రయత్నం చేశాడు. ముఖ్యంగా తండ్రీకూతురు సెంటిమెంట్‌తో ఓ పోలీస్‌ కథాంశంలో కావాల్సినంత మెలోడ్రామా, సెంటిమెంట్‌ పండించే ప్రయత్నం చేశాడు. ఈ మధ్యలో కాస్త ఆహ్లాదాన్ని, వినోదాన్ని పంచేలా రజనీకాంత్‌-నయనతార మధ్య ఓ రొమాంటిక్‌ ట్రాక్‌ను అల్లుకున్నాడు.

గత రెండుమూడు చిత్రాలతో పోల్చితే రజనీకాంత్‌ ఈ సినిమాలో ఎనర్జిటిక్‌లుక్‌తో, వయసుఛాయల్ని చెరిపివేస్తూ హుషారుగా కనిపించడం విశేషం. పెళ్లీడుకొచ్చిన కూతురున్న ఆదిత్య అరుణాచలం, లిల్లీ (నయనతార) వెంటపడటం, ఆమెను ఆకట్టుకోవడానికి చేసే ప్రయత్నాలు లాజిక్‌కు దొరక్కపోయినా రజనీకాంత్‌ తనదైన కామెడీ టైమింగ్‌, ఈజ్‌తో ఆ సన్నివేశాల్లో మెప్పించాడు. కూతురు వయసున్న అమ్మాయితో మీకు ప్రేమ ఏమిటని లిల్లీ అన్నయ్య ఆదిత్య అరుణాచలం అడిగినప్పుడు ఆయన చెప్పే సమాధానం రజనీ ఫ్యాన్స్‌ను సంతృప్తిపరిచేలా హుందాగా అనిపిస్తుంది. ఓవర్‌ఏజ్‌ రొమాన్స్‌ను ఆ సీన్‌తో జస్టిఫై చేసే ప్రయత్నం చేశాడు దర్శకుడు మురుగదాస్‌.

ఇక ప్రధాన కథలోకి వెళితే, డ్రగ్‌ మాఫియా చుట్టూ అల్లుకున్న సన్నివేశాలు రొటీన్‌గా కనిపిస్తాయి. అయితే ఈ క్రమంలో వచ్చే యాక్షన్‌ ఘట్టాలు, రజనీకాంత్‌ ఎలివేషన్‌ ఫైట్‌ సీన్స్‌ అభిమానులను మెప్పిస్తాయి. ఫక్తు కమర్షియల్‌ ఎంటర్‌టైనర్‌ అయిన ఈ కథలో దర్శకుడు మురుగదాస్‌ సృజనాత్మకంగా పూర్తి స్వేచ్ఛ తీసుకున్నారు. ప్రమాదంలో గాయపడిన వల్లీ (నివేథా థామస్‌) మరో రెండు గంటల్లో చనిపోతుందని, బ్రెయిన్‌ హ్యామరేజ్‌ గురించి డాక్టర్‌ ఆమెతో సుదీర్ఘంగా సంభాషించడం ఏమాత్రం తర్కానికి అందదు.

పరిస్థితి ఎంత విషమంగా ఉన్నప్పటికి డాక్టర్‌ అయిన ప్రతి ఒక్కరు చికిత్స అందించి వ్యక్తిని కాపాడటానికి ప్రయత్నిస్తారు కానీ కాలాయాపన చేస్తూ వారితో తీరిగ్గా సంభాషిస్తూ కూర్చోరు. ఇలాంటి సన్నివేశాల్లో కాస్త హేతువుతో ఆలోచిస్తే బాగుండేదనిపిస్తుంది. అయితే తర్కాలను పక్కనపెడితే రజనీకాంత్‌ వీరాభిమానులకు మాత్రం ఇదొక పండగలాంటి సినిమా అని చెప్పొచ్చు. ప్రతి సీన్‌లో సూపర్‌స్టార్‌ వైబ్రెంట్‌గా కనిపించడం, ముఖ్యంగా తనదైన విలక్షణ హావభావాలు, బాడీ లాంగ్వేజ్‌తో కామెడీని పండించడం హైలైట్‌గా అనిపిస్తుంది. యాక్షన్‌ ఘట్టాల్ని కావాల్సినన్ని ఎలివేటెడ్‌ షాట్స్‌తో తెరకెక్కించడంతో వాటిలో రజనీ ైస్టెల్స్‌, మేనరిజమ్స్‌ అభిమానులకు రొమాంచితంగా అనిపిస్తాయి. ప్రతినాయకుడు సునీల్‌శెట్టి పాత్ర చిత్రణ అంత బలంగా అనిపించలేదు.

అంతర్జాతీయ స్థాయి డాన్‌గా చూపించినప్పటినకి అతని క్యారెక్టర్‌ సాదాసీదాగా సాగింది. ైక్లెమాక్స్‌ ఘట్టాలు ఎలాంటి మలుపులు లేకుండా దుష్టశిక్షణతో ముగుస్తాయి. కథలో ఏ మాత్రం కొత్తదనంలేకపోవడం, రొటీన్‌ ప్రజెంటేషన్‌ అయినప్పటికీ రజనీకాంత్‌ ఇమేజ్‌ ఒక్కటే ఈ కథకు శ్రీరామరక్షలా అనిపిస్తుంది. మరో ప్రశ్నకు తావులేకుండా రజనీకాంత్‌ వన్‌మేన్‌ షో ఇది. అతి సాధారణ రివేంజ్‌ డ్రామాను రజనీకాంత్‌ శిఖరంలాంటి ఇమేజ్‌తో ఒడ్డుకు చేర్చే ప్రయత్నం చేశాడు. రజనీ కూతురి పాత్రలో నివేథా థామస్‌ మంచి అభినయాన్ని కనబరచింది. సునీల్‌శెట్టి పాత్ర పేలవంగా సాగింది. ఆయన స్థాయి నటుడు చేయాల్సిన పాత్ర కాదేమో అన్న భావన కలుగుతుంది.

నయనతార పేరుకే కథానాయిక. ఆమెకు అభినయపరంగా అంతగా స్కోప్‌ దక్కలేదు. పాత్ర నిడివి కూడా తక్కువ కావడంతో అప్రాధాన్యంగా మిగిలిపోయింది. యోగిబాబు కామెడీలో ఎలాంటి ఛమక్కులు లేక విసిగిస్తుంది. అనిరుధ్‌ సంగీతం ఏమాత్రం ఆకట్టుకోలేదు. ఒక్క పాట గుర్తుంచుకునే విధంగా లేదు. బ్యాక్‌గ్రౌండ్‌ మ్యూజిక్‌లో వాద్యాలహోరు ఎక్కువ కావడంతో ఇంప్రెసివ్‌గా అనిపించలేదు. మురుగదాస్‌ కథ అంటే కొత్తదనంతో పాటు ఏదో ఒక ఇష్యూను డీల్‌ చేస్తాడని ఆశిస్తారు ప్రేక్షకులు. అలాంటివి ఏమీ లేకుండా ఫక్తు కమర్షియల్‌ కథను ఎంచుకున్నాడు. రజనీకాంత్‌ ఇమేజ్‌ మీద విశ్వాసంతో రివేంజ్‌ డ్రామాను తనదైన శైలిలో ఆవిష్కరించే ప్రయత్నం చేశాడు.

సాంకేతికంగా ప్రతి విభాగంలో అత్యున్నతంగా ఉందీ చిత్రం. సంతోష్‌శివన్‌ ఛాయాగ్రహణం కథానుగుణమైన కలరింగ్‌తో అద్భుతంగా అనిపించింది. రజనీకాంత్‌ సినిమా అంటే నిర్మాణపరంగా రాజీపడే ప్రసక్తే వుండకపోవడంతో ప్రతి ఫ్రేమ్‌లో గొప్ప ప్రొడక్షన్‌ వాల్యూస్‌ కనిపించాయి.

రజనీకాంత్ ఆదిత్య, సునీల్ హరి మధ్య ఫైనల్ ఫేస్-ఆఫ్ ప్రేక్షకులను హూట్ చేసింది. కానీ, కనీసం చెప్పాలంటే ఇది నిరాశగా మారుతుంది. వాస్తవానికి ఒక మైలు రాకముందే మీరు ఊహించవచ్చు. మురుగదాస్ దీనిని బోరింగ్ క్లైమాక్స్గా మార్చడం అసంబద్ధం.

సాంకేతిక అంశాల విషయానికి వస్తే, సినిమాటోగ్రాఫర్ సంతోష్ శివన్ ఒక సమయంలో బంతిని కలిగి ఉన్నట్లు తెలుస్తోంది. రంగులు, లెన్స్ మంటల వాడకం ప్రతి ఫ్రేమ్‌ను కాంతివంతం చేస్తుంది, మొత్తం చిత్రం క్లాస్సిగా కనిపిస్తుంది. స్వరకర్త అనిరుధ్ రవిచందర్ పాటలు పురాణ నిష్పత్తిలో విఫలమయ్యాయి. చుమ్మ కిజి తప్ప వేరే పాటలు తెరపై బాగా పనిచేయవు. నేపథ్య స్కోరు చిత్రం మానసిక స్థితిని పెంచుతుంది, దేవా పురాణ స్కోర్‌కు ధన్యవాదాలు, ఇది ఆసక్తికరంగా మార్చబడింది.

క్లిచ్డ్, స్టోరీ ఊహించదగిన కథాంశం కాకుండా, దర్బార్ ఖచ్చితంగా తలైవర్ అభిమానుల కోసం రజనీకాంత్ అభిమాని చేసిన చిత్రమనే చెప్పాలి.