ఇండో-ఫ్రెంచ్ సహకారంతో భారీ రైల్వే ప్రాజెక్టు

331
మాధేపురా లోకోమోటివ్ ఫ్యాక్టరీలో ట్రైల్ రన్ పూర్తిచేసుకుని పంపించడానికి సిద్ధంగా ఉన్న కొత్త డిజైన్ లోకోమోటివ్

న్యూఢిల్లీ, నవంబర్ 15 (న్యూస్‌టైమ్): భారతీయ రైల్వేకు చెందిన మాధేపురా ఎలక్ట్రిక్ లోకోమోటివ్ ప్రైవేట్ లిమిటెడ్‌ (ఎంఈఎల్‌పీఎల్)తో ప్రొక్యూర్‌మెంట్ కమ్ మెయింటెనెన్స్ ఒప్పందం కుదుర్చుకుంది. ఫ్రెంచ్ భాగస్వామ్య కంపెనీ ఆల్‌స్టోమ్‌తో కలిసి ఇండియన్ రైల్వే చేపట్టిన జాయింట్ వెంచర్ ఇది.

భారతీయ రైల్వే అతిపెద్ద విదేశీ ప్రత్యక్ష పెట్టుబడుల ప్రాజెక్టులో భాగంగా, రైల్వే, ఆల్‌స్టోమ్ మంత్రిత్వ శాఖ 2015లో దేశంలోని భారీ సరుకు రవాణా భూభాగాన్ని మార్చడానికి కలిసి వచ్చాయి. సరుకు రవాణా సేవ మరియు దాని అనుబంధ నిర్వహణ కోసం 800 ఎలక్ట్రిక్ లోకోమోటివ్లను తయారు చేయడానికి 3.5 బిలియన్ యూరోల విలువైన మైలురాయి ఒప్పందం కుదుర్చుకుంది.

ఆల్‌స్టోమ్ మార్చి 2018లో ప్రోటోటైప్ లోకోమోటివ్‌ను పంపిణీ చేసింది. పరీక్ష ఫలితాల ఆధారంగా, ఆల్గోమ్ బోగీలతో సహా పూర్తి లోకోమోటివ్‌ను పున: రూపకల్పన చేసింది. లోకోమోటివ్ కొత్త రూపకల్పనను మాధేపురా కర్మాగారంలో ఆర్డీఎస్వో తనిఖీ చేసింది. ఫ్యాక్టరీ నుండి పంపించటానికి సిద్ధం చేసింది. పరీక్షల తరువాత ఆల్‌స్టోమ్ డెలివరీ షెడ్యూల్‌ను వేగవంతం చేస్తుంది. 2019-20 ఆర్థిక సంవత్సరంలో 10 లోకోమోటివ్లను, 2020-21 ఆర్థిక సంవత్సరంలో 90 లోకోమోటివ్లను, వారి రికవరీ ప్లాన్ ప్రకారం మార్చి 2021 దాటి సంవత్సరానికి 100 లోకోమోటివ్లను సరఫరా చేస్తుంది. ప్రపంచంలోని బ్రాడ్‌గేజ్ నెట్‌వర్క్‌లో ఇటువంటి హై హార్స్ పవర్ లోకోమోటివ్‌ను ఏ రైల్వే అయినా పరీక్షించడం ఇదే మొదటిసారి.

మాధేపురా లోకోమోటివ్ ఫ్యాక్టరీలోని అసెంబ్లింగ్ యూనిట్

ఈ ప్రాజెక్టులో భాగంగా బీహార్‌లోని మాధేపురాలో సంవత్సరానికి 120 లోకోమోటివ్లను తయారు చేసే సామర్థ్యం ఉన్న ఫ్యాక్టరీతో పాటు టౌన్‌షిప్‌ను ఏర్పాటు చేశారు. ఈ ప్రాజెక్టు దేశంలో 10,000 మందికి పైగా ప్రత్యక్ష, పరోక్ష ఉద్యోగాలను సృష్టిస్తుంది. ఈ ప్రాజెక్టులో ఇప్పటికే రూ .2000 కోట్లకు పైగా పెట్టుబడి పెట్టింది. సహారాన్‌పూర్‌లో ఇప్పటికే ఒక నిర్వహణ డిపో ఏర్పాటు చేయబడింది. నాగ్‌పూర్‌లోని రెండవ డిపోలో ప్రారంభమయ్యే పని. ఈ ప్రాజెక్టుపై భారతదేశం, ఫ్రాన్స్‌కు చెందిన 300 మందికి పైగా ఇంజనీర్లు బెంగళూరు, మాధేపుర, ఫ్రాన్స్‌లలో పనిచేస్తున్నారు. ఇది నిజంగా ‘మేక్ ఇన్ ఇండియా’ ప్రాజెక్ట్, మొదటి లోకో కూడా మాధేపురా ఫ్యాక్టరీలో ఉత్పత్తి అయిందని చెప్పాలి.

రెండేళ్ల కాలంలో, భారతదేశంలో 90% కంటే ఎక్కువ భాగాలు తయారు చేయనున్నారు. కర్మాగారంతో పాటు, మాధేపురలోని సామాజిక-ఆర్థిక అభివృద్ధి ఈ ప్రాజెక్ట్ ద్వారా నడుస్తోంది. సీఎస్‌ఆర్ చొరవలో భాగంగా స్థానిక ప్రజలకు శిక్షణ ఇవ్వడానికి మాధేపురాలో నైపుణ్య కేంద్రాలను ఏర్పాటు చేస్తున్నారు. కర్మాగారంలో 50% కంటే ఎక్కువ మంది స్థానిక ప్రజలను నియమించారు. మాధేపుర చుట్టుపక్కల గ్రామాల్లో పూర్తిగా పనిచేసే మొబైల్ హెల్త్ క్లినిక్ నిర్వహిస్తున్నారు.

  • ప్రాజెక్ట్ ప్రయోజనాలు

మాధేపురా లోకోమోటివ్ ఫ్యాక్టరీ ప్రధాన భవనం

భారతీయ రైల్వేలు 12000 హార్స్ పవర్ ట్విన్ బో-బో డిజైన్ లోకోమోటివ్‌ను 22.5టీ (టన్నులు) యాక్సిల్ లోడ్‌ను 25 టన్నులకు అప్‌గ్రేడ్ చేయగలదని, 120 కిలోమీటర్ల వేగంతో డిజైన్ వేగంతో నిర్ణయం తీసుకుంది. డెడికేటెడ్ ఫ్రైట్ కారిడార్ కోసం బొగ్గు రైళ్ల మరింత కదలిక కోసం ఈ లోకోమోటివ్ గేమ్ ఛేంజర్ అవుతుంది. ఈ ప్రాజెక్ట్ విజయవంతం కావడంతో ఇది భారత ప్రభుత్వ ‘మేక్ ఇన్ ఇండియా’ కార్యక్రమాన్ని పెంచుతుంది. ఇది లోకోమోటివ్ భాగాల కోసం సహాయక యూనిట్లను మరింత అభివృద్ధి చేస్తుంది.

భారీ సరుకు రవాణా రైళ్ల వేగవంతమైన, సురక్షితమైన కదలికను ఈ ప్రాజెక్ట్ అనుమతిస్తుంది. ఇది 100 కిలోమీటర్ల గరిష్ట వేగంతో 6000టీ రైళ్లను రవాణా చేస్తుంది. 100% విద్యుదీకరణతో, కొత్త లోకోమోటివ్ రైల్వేల నిర్వహణ వ్యయాన్ని తగ్గించడమే కాదు, లోకోమోటివ్ భారతీయ రైల్వే ఎదుర్కొంటున్న రద్దీని కూడా తగ్గిస్తుంది. బొగ్గు, ఇనుప ఖనిజం వంటి భారీ రైళ్లను లాగడానికి ఇది ఉపయోగపడుతుంది.